Chặng đường của cô gái trẻ Hà Nội trong năm 2019 đã có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cũng như thành công nhất định, đặc biệt là đối với một ca sĩ thế hệ 10X như Amee. Sở hữu 4 ca khúc lọt vào top 10 Zingchart với 280 triệu views, Amee quả không phụ sự tin yêu của khán giả khi cô trở thành nữ ca sĩ đạt được nhiều đề cử nhất Top 20 Zing Music Awards 2019.
Hiện tại, giọng ca Ex’s hate me đang sở hữu một trang facebook cá nhân với hơn 200 ngàn lượt theo dõi và một fanpage chính chủ có 212 ngàn fans và hơn 317 ngàn người theo dõi.
Trên các phương tiện truyền thông, Amee thường xuyên chia sẻ về cuộc sống, các dự án và quá trình thực hiện những sản phẩm nghệ thuật. Cô không hề giấu diếm về công việc và quá trình phấn đấu của mình. Không như nhiều người nghĩ, con đường đi đến thành công của Amee không chỉ toàn hoa hồng mà là cả một quá trình khổ luyện bền bỉ với tất cả các kỹ năng từ thanh nhạc cho tới vũ đạo… trong môi trường chuyên nghiệp từ khi Amee mới chỉ 14 tuổi.
Thành tích đáng nể xứng đáng cho sự kiên trì học hỏi của Amee chính là gia tài âm nhạc đồ sộ của cô gái nhỏ nhắn. Tính sơ sơ đã có cả một loạt bài hát triệu views, trong đó có “Anh Nhà Ở Đâu Thế?” đạt hơn 170 triệu views sau hơn 1 năm ra mắt.
Các ca khúc “Đen Đá Không Đường, Anh Đánh Rơi Người Yêu Này và Trời Giấu Trời Mang Đi” cũng khiến cho cộng đồng mạng thổn thức đứng ngồi không yên. Gần như đi đến bất cứ góc quán trà sữa, cà phê dành cho giới trẻ nào cũng thấy cất lên những giai điệu quen thuộc này.
Những MV của Amee nhìn chung đều đẹp, dễ thương, phong cách Hàn Quốc, với tone màu ấm áp, ngọt ngào. Riêng Amee thường hoá thân thành những cô gái si tình nhưng vẫn chủ động trong tình yêu.
Và một điểm nổi bật nữa là ê-kíp của cô gái này thường mời được rất nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng tham gia vào MV. Cộng đồng yêu nhạc chắc không quên một dàn cameo đình đám trong MV “Trời Giấu Trời Mang Đi” khá sáng tạo và dễ thương.
Amee cũng xuất hiện trong hình tượng các nàng công chúa dễ thương và nhí nhảnh của nhà Chuột trong MV “Sao Anh Chưa Về Nhà?” như công chúa ngủ trong rừng Aurora, Lọ Lem Cinderella, Bạch Tuyết, công chúa tóc mây Rapunzel hay người đẹp Belle và cả Maleficent. Hiện tại #TGTMĐ cũng có 44 triệu views và #SACVN cũng cán mốc 32 triệu views và được nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình.
Điểm chung trong các MV triệu views này là Amee hoá thân thành một cô gái nhiệt tình theo đuổi chàng trai hoặc bảo vệ tình yêu đến cùng. Bên cạnh đó là sự đồng hành của chiếc điện thoại Realme để giọng ca nhà St.319 lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu với “crush” hoặc “người yêu” trong MV của mình.
Không chỉ hút hồn khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc trực tuyến, nữ ca sĩ 20 tuổi còn bản lĩnh đứng trên sân khấu ca nhạc ngoài trời cùng các ca sĩ đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Isaac, Suni Hạ Linh, Đen Vâu … khiến hàng chục ngàn khán giả dậy sóng trong các đêm nhạc Realme Connection ở TP.HCM (10/2019) và Hà Nội (12/2019).
Một ca sĩ trẻ có được những màn trình diễn ấn tượng trước gần 50 ngàn khán giả Sài Gòn và gần 30 ngàn sinh viên ĐH ở Hà Nội, quả thật điều này vừa minh chứng cho khả năng biểu diễn, sức hút của Amee, vừa là bước đệm đưa cô nàng đến gần hơn nữa với đại đa số công chúng yêu âm nhạc.
Không để khán giả yêu nhạc và người hâm mộ chờ đợi quá lâu, vài ngày trước, Amee đã ‘nhá hàng’ dự án giữa năm nay với bài hát mới có cái tên khá “trendy”: Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu. Ca khúc mang tên cực dễ thương này có sự xuất hiện của một màn vũ đạo đáng yêu trong hình tượng thuỷ thủ mặt trăng của cô nàng 10X.
Bên cạnh đó là những hình ảnh giọng ca nữ biến hoá thành nhiều nhân vật trong game. Có lẽ, đây cũng là một dự án mà Amee kết hợp với Realme.